PCI Yêu nghề sửa máy tính

Yêu nghề sửa máy tính


Công ty TNHH Giải Pháp Tin Học PCI được thành lập tháng 12 năm 2014 MST: 0313214056 , Chuyên Nghiệp trong lĩnh vực sửa chữa máy tính tại tphcm, nạp mực máy in nhanh chóng chuyên nghiệp hiệu quả
TEl: 028.66.834.835 — ĐT: 0989.228.326–028.38.312.346 — Phone: 0901.432.980
Sky: congtypci
Tôi, một thằng sinh viên tỉnh lẻ. Thời còn là học sinh, tôi cũng là thằng quậy phá có tiếng nhưng được cái học lực không giỏi cũng chẳng thua kém ai nên được thầy cô và các bạn yêu quý.
Kết thúc kì thi đại học tôi cũng như bao nhười khác mơ mộng đến cái tương lai khi tốt nghiệp đại học của mình là sẽ thành công trong sự nghiệp.
Haiz, lên đến cao đẳng, do học ở thành phố xa quê lại không có gia đình quản lý nên tôi bị cám dỗ bởi những trò game online nổi tiếng thời đó như Audition, Boom Online, Chinh Đồ, Kiếm Thế, Võ Lâm Chi Mộng...

Tôi mê game đến nỗi cả tháng mới có mặt ở trường 1 lần. Có những tháng không điểm danh tôi không thèm đến lớp mà lê la ở quán net gần trường.
Bao nhiêu tiền bố mẹ gửi lên tôi nướng hết vào game. Thậm chí tiền mua 1 bộ quần áo không dám mua, trong khi nhân vật game thì được trang bị đầy đủ đồ đạc như dân nghiền game gọi là " Full set đồ VIP".
Những ngày bắt buộc phải đến giảng đường tôi vẫn không tập trung vào bài giảng mà thường xuyên lôi kéo bạn bè ngồi dưới góc lớp tụ tập đánh bài. Chẳng học hành gì mà đến ngày thi cũng qua được mấy môn. Thi môn nào tôi cũng dự định nộp giấy trắng. Nhưng đến lúc cuối giờ, những môn trắc nghiệm toàn được các bạn nữ ném phao cho nên cũng qua được ( chắc tại do đẹp trai quá :)))
Có lần thi học kì, tôi chơi game đến sáng, 5h sáng mới ngủ, đặt hẹn giờ 8h dậy đi thi, mà 2 cái điện thoại bên cạnh báo thức cũng không làm tôi thức giấc. Hôm đó ngủ quên nên bỏ thi 3 môn.
Sang ngày thi thứ 2, tôi tiếp tục chơi game đến sáng, đến giờ là đi thi luôn, bước vô phòng thi không hiểu làm bài mơ màng thế nào mà môn lịch sử đảng tôi còn viết nhầm vào cốt truyện game, đại loại như câu: Bác Hồ qua biên giới hết 5 lượng bạc. Ngồi làm bài mà nửa viết nửa ngủ, mỗi lần tỉnh dậy lại thấy mình viết theo quán tính, chữ xiêu vẹo hết, hàng này lấn sang hàng kia, tôi phải xóa đi viết lại. Thế mà cũng qua môn ><
Mang tiếng ngồi máy tính 24/24 trong khi đó chả biết gì về vi tính :))
Kết quả sau 3 năm học cao đẳng bạn bè tốt nghiệp hết, chỉ còn tôi nợ gần 2 chục môn học.
Trả nợ 2 năm mới ra được trường.
Ra trường xong tôi cũng tính về quê nhờ bố mẹ xin việc cho 1 chân công chức ở quê, vừa an nhàn lại không lo bị đói. Nhưng cuối cùng lại không xin được việc vì lí do: vì con ông cháu cha quá đông còn tôi thì lại mang tiếng quậy phá.
Cũng chẳng sao cả ( tôi nghĩ vậy) mình có bằng cấp mà, xin việc ở đâu chẳng được. Thế là tôi lên lại Sài Gòn, đúng là Sài Gòn dễ xin việc nhưng việc tàng tàng thì nhiều, việc ngon thì không đến phiên mình, tưởng với bằng Cao Đẳng Tài Chính - Ngân hàng có thể xin việc được mà tôi lầm, Sài Gòn này còn nhiều người bằng cấp cao hơn tôi, nhưng người ta vẫn thất nghiệp ầm ầm đó thôi.
Thế là mấy năm ra trường làm biết bao công việc khác nhau nhưng mức lương tôi nhận được không đủ chi phí sinh hoạt trong thời buổi kinh tế khó khăn này.
Rồi 1 lần tình cờ nói chuyện với thằng bạn thân của tôi, lúc này đang là ông chủ của 1 cửa hàng sửa chữa máy vi tính trong Sài Gòn. Nó nói với tôi nghỉ việc về nó dạy nghề cho, rồi sau này làm việc cho nó, nếu nó có mở chi nhánh thì sẽ cho tôi làm quản lý. Mặc dù không ham hố chức quản lý gì, tôi vẫn quyết định nghỉ việc, học lại từ đầu, 1 lĩnh vực mà mình chưa từng tìm hiểu: nghề sửa chữa máy tính.
Thời gian đầu có lúc khó khăn tôi đã từng nghĩ đến việc từ bỏ, nhưng được sự động viên từ bạn bè, người yêu ( người con gái xinh đẹp đã ở bên tôi suốt quãng thời gian khó khăn đó, bây giờ là vợ yêu của tôi) tôi đã quyết tâm theo đuổi nghề máy tính đến cùng, rồi tôi yêu nghề lúc nào không hay.
Người ta nói việc chọn người cũng đúng thật, yêu nghề máy tính cũng có cái hay.


Ai cũng nói dân kỹ thuật hay it hoặc nói chung là dân công nghệ là người khô khan, không lãng mạn. Nhưng tôi lại không thấy vậy, tôi cũng mê game, yêu nghề máy tính, tôi cũng là dân công nghệ mà vợ tôi cũng thường khen tôi lãng mạn đó thôi. Dân kỹ thuật như tôi, do tính chất công việc nên thường xuyên ngồi máy tính, tôi có thời gian lên mạng xã hội tìm hiểu thông tin, vô tình đọc được những bài viết, tâm sự mà người khác chia sẻ, học thêm được nhiều câu chuyện lãng mạn, bịa thêm ra 1 ít nữa là có ngay 1 câu chuyện hay kể cho vợ nghe :))
Đây đã là năm thứ 2 tôi bước chân vào lĩnh vực máy tính, tôi thấy yêu nghề này, ngoài ra tôi còn thấy yêu vợ tôi hơn.

Xem them các bài viết khác:

PCI Chia sẻ 3 cách để tải video trên youtube bằng IDM
Có nên cắm sạc laptop liên tục?
Sửa lỗi limited accses khi kết nối wifi tại PCI
Kaspersky cứu người dùng khỏi mã hóa dữ liệu tống tiền
Khôi phục dữ liệu ổ cứng bị bad sector nặng
Phục hồi dữ liệu ổ cứng không nhận
Cứu dữ liệu ổ cứng bị format đơn giản
Hướng dẫn cứu dữ liệu ổ cứng bằng Hirens Boot

Các bài viết liên quan:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vệ sinh laptop quận 8 uy tín giá rẻ

Tổng hợp công nghệ hình ảnh và âm thanh tivi Sharp

Dịch vụ sửa máy tính tại nhà quận 8 -Call 0989.228.326